Thị trường game mobile và online PC ở Đông Nam Á thu về hơn 73 nghìn tỷ VND vào năm 2020

Tuy nhiên, quảng cáo khích thích doanh thu ở khu vực này sẽ tốn kém hơn bởi thu nhập người dân thấp và ít khi người thực hiện giao diện mua bán in-game.

Đông Nam Á vẫn đang trên đà tăng trưởng không ngừng trong vài năm qua và chưa hề có dấu hiệu chững lại trong tương lai. Dựa theo một bản báo cáo mới của công ty nghiên cứu Niko Partners, doanh thu game mobile và online PC của khu vực này sẽ tăng trưởng hơn gấp đôi và đạt 3,3 tỷ USD (hơn 73 nghìn tỷ VNĐ) trong năm 2020. Đồng thời, họ cũng dự đoán rằng doanh thu và tỷ lệ người sử dụng game mobile sẽ vượt qua game online PC trong năm 2018.
niko-partners-1478859345946
Tăng trưởng của game mobile và game online ở khu vực Đông Nam Á tới năm 2020

Cụ thể hơn, doanh thu game mobile Đông Nam Á sẽ tăng trưởng với tỷ lệ kép hàng năm là 25%, từ 587 triệu USD trong năm 2015 lên con số 1,8 tỷ USD trong năm 2020. Trong khi đó, thị trường game online PC sẽ tăng trưởng chậm hơn với tỷ lệ 10% CARG.

Bà Lisa Cosmas Hanson, người sáng lập Niko Partners, nói rằng: “Động lực chính của game online PC ở Đông Nam Á là eSports, và động lực chính của game mobile là nhiều sự lựa chọn giải trí kỹ thuật số với giá thành thấp hơn. Gamer ở nhiều nước Đông Nam Á bị giới hạn bởi thu nhập thấp, và điều đó khiến công việc cân bằng giá cả địa phương trở nên quan trọng, giúp các nhà phát triển game nước ngoài có thể thu hút lượng người chơi lớn, những người đủ sức chi tiêu cho sản phẩm cua họ, nhờ đó mà gia tăng đáng kể tổng doanh thu.”

Bản báo cáo cũng nói rằng, các gamer ở Thái Lan là dạng người chơi hardcore, với thời lượng chơi game hơn 21 giờ mỗi tuần, so sánh với các nước Đông Nam Á khác có phần casual hơn. Đồng thời, ba nước Indonesia, Thái Lan và Việt Nam là những nơi có tỷ lệ tăng trưởng và doanh thu cao nhất. Tuy nhiên, quảng cáo khích thích doanh thu ở khu vực này sẽ tốn kém hơn bởi thu nhập người dân thấp và ít khi người thực hiện giao diện mua bán in-game.
1471581175356-803-1478859536402
Ảnh minh họa

Trên quy mô toàn bộ khu vực, thể loại MMORPG vẫn đang chiếm 20% tổng doanh thu game online PC, ở trong quá khứ, tỷ lệ này cao hơn nhiều. Ngoài ra, Đông Nam Á đang đại diện cho khoảng 6,5% gamer Steam toàn cầu của Valve. Hai game phổ biến nhất ở đây là Dota 2 và League of Legends của Riot Games. Một số tựa game phổ khác bao gồm Hearthstone, Overwatch, Pokémon GO, Clash Royale, FIFA Online…

Cùng Danh Mục:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *